Để trở thành người bán hàng giỏi nhất thế giới:Cuốn cẩm nag dành cho người bán hàng xuất sắc

Bán hàng là một công việc có nhiều khó khăn. Thậm chí nhiều người còn cho rằng nó chứa đựng nhiều tính nghệ thuật nhiều hơn là khoa học. Công việc này càng trở nên khó khăn hơn trong bối cảnh môi trường công nghệ như hiện tại - nơi mà mọi thứ thay đổi rất nhanh chóng.
Về cơ bản, bán hàng được hiểu là việc trao đổi sản phẩm giữa người bán và người mua, đồng thời cả hai bên đều có lợi trong giao dịch này. Tuy nhiên, hiện nay khái niệm bán hàng đã được mở rộng hơn với phương châm “Bán cái khách hàng cần chứ không bán cái doanh nghiệp có”. Vì thế, người bán hàng cần nghiên cứu, tìm hiểu kỹ mong muốn của khách hàng, biến cái doanh nghiệp có thành mong muốn của khách hàng. Khi đó, người bán hàng mới được coi là bán hàng thành công.
Tiếp đến là việc tạo sự đặc biệt cho sản phẩm của mình, theo như Tracy chia sẻ thì bạn nên tạo ra ít nhất 3 lý do để người tiêu dùng mua sản phẩm của bạn thông qua các chiến lược như tiếp cận người mua trực tiếp. Việc bỏ một số tiền đầu tư khổng lồ vào quảng cáo trên các ấn phẩm tạp chí sẽ không đạt kết quả đối với những người lần đầu kinh doanh, bởi khi này sản phẩm của bạn chưa được công chúng chấp nhận một cách rộng rãi. Hãy trực tiếp gặp gỡ với từng khách hàng của bạn, nếu không ít nhất bạn cũng nên gọi điện thoại để khảo sát mức độ quan tâm. Như thế, chi phí sẽ giảm đi đáng kể mà xác suất thành công cũng cao hơn.
Nếu lần tiếp cận đầu tiên thành công thì bạn nên lên chiến lược hướng tới lần bán hàng kế tiếp. Bởi gần như 85% các dịch vụ trao đổi diễn ra thông qua truyền miệng.

Để trở thành người bán hàng giỏi nhất thế giới


Và cách thức để bạn trở thành một người bán hàng giỏi, để tiếp xúc thành công mục tiêu của mình bạn nên biết một điều rằngViệc bán hàng cũng giống như câu cá. Sự thành công của người bán hàng được thể hiện qua khối lượng cá của buổi đi câu.” và, “nhân viên bán hàng xuất sắc không nói nhiều về bản thân mình, cũng không biện minh cho thất bại. Thay vào việc đó, họ luôn tập trung lắng nghe và tìm hiểu khách hàng.” Yếu tố quan trọng nhất trong sự thành công của bất kỳ một doanh nghiệp hay tổ chức là phải có khách hàng. Yếu tố này còn quan trọng hơn cả ý tưởng kinh doanh, sản phẩm, tài sản, nguồn lực tài chính hoặc con người. Lợi nhuận do người muađem lại sẽ được sử dụng để trả lương cho nhân viên, chi trả các khoản phúc lợi, khen thưởng, bảo trì và trang bị thêm máy móc hay nội thất văn phòng… Quan trọng trong môi trường kinh doanh luôn cạnh tranh mạnh mẽ, việc làm cho sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp trở nên nổi bật và thu hút người tiêu dùng so với vô vàn sản phẩm hay dịch vụ của đối thủ là điều không dễ dàng. Vì vậy, đội ngũ nhân viên bán hàng là nguồn tài sản vô cùng quý giá của doanh nghiệp.
Nội dung cuốn cẩm nang “ Để trở thành người bán hàng giỏi nhất thế giới” không chỉ dành cho sales, trình bày những bí quyết để trở thành nhân viên bán hàng xuất sắc, mà nó còn là một cuốn cẩm nang, hỗ trợ cho những ai mới khởi đầu nghiệp kinh doanh, hoặc đang phụ trách công việc có sự giao tiếp với khách hàng.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nghệ thuật bán hàng đỉnh cao của những người bán hàng tài ba

Người làm kinh doanh có nên tin vào trực giác hay không?

Ngôn ngữ cơ thể giúp bạn thành công trong mọi cuộc đàm phán