Ngôn ngữ cơ thể giúp bạn thành công trong mọi cuộc đàm phán

Bạn có biết rằng nét mặt, tư thế và những cử động khi giao tiếp có ảnh hưởng nhất định đến công việc và con đường thăng tiến của bạn? Có thể bạn làm việc rất giỏi nhưng tác phong giao tiếp thiếu chuyên nghiệp thì bạn khó có thể thành công được. Giờ thì hãy tìm hiểu về nó một chút và điều chỉnh ngôn ngữ cơ thể của mọi người để có nhiều cơ hội thành công hơn.

> Phá bỏ sự rụt rè nhút nhát để tự tin trong mọi tình huống
Ngôn ngữ cơ thể được nhận định là rất quan trọng trong thành công của một nhân viên, bất kể họ ở lĩnh vực hay chức vụ nào. Ngôn ngữ cơ thể là điều tự nhiên nhất của mỗi người nhưng không hề dễ để ứng dụng nó một cách có chủ đích và hiệu quả. Tuy nhiên, bằng cách luyện tập kỹ năng giao tiếp kết hợp với sử dụng các ngôn ngữ từ biểu cảm cơ thể và khuôn mặt, bạn sẽ thấy khả năng giao tiếp của mình tiến bộ đáng kể và công việc thăng tiến cũng sẽ dễ dàng hơn.
Theo Kasia và Patrick Wazowski, hội người sáng lập nên trung tâm Center for Body Language, chia sẻ đôi vai gục xuống, đôi mắt u ám, đầy chán nản, hay cánh tay gập lại có vẻ như vô hại nhưng nó lại cho thấy bạn đang không trung thực hoặc mất tự tin. Thậm chí, những hành động này có thể làm cho mất việc vào một ngày không xa. Do vậy, hãy chú ý tới cách ngồi, cách đi đứng của bản thân.
Như các bạn đã biết, ngôn ngữ lời nói dùng để giải thích suy nghĩ, ý định hoặc cảm xúc của người nói, được áp dụng một cách có ý thức và đôi khi ngôn ngữ hình thể body language giả tạo. Tuy vậy, có một loại ngôn ngữ khác không gắn liền với ý thức, thường thường được biểu lộ một cách vô thức và không thể giấu diếm, đó là giao tiếp phi ngôn ngữ. Vậy nên, muốn giao tiếp thành công, bạn phải hiểu để nhận biết người đối diện, biết bản thân và kiểm soát bản thân cũng như người đối diện bằng hành cơ thể.Trong đàm phán, một trong những điều giúp bạn thành công đó là khả năng nắm bắt tâm lý đối phương thông qua ngôn ngữ cơ thể – những cử chỉ vốn bộc lộ vô thức và dễ bị bỏ qua nếu như bạn không phải là người am hiểu về giao tiếp phi ngôn ngữ. Nhà đàm phán tài ba chắc chắn sẽ là người thông thạo ngôn ngữ cơ thể! Bởi vậy khi đó, họ có khả năng nhận biết được tâm lý của đối phương và biết mình cần làm gì để có lợi cho cuộc đàm phán.Sách tiết lộ những suy nghĩ bất ngờ được ẩn giấu bên trong ngôn ngữ cơ thể, biểu cảm và cảm xúc nhỏ nhất trong mỗi cuộc đàm phán. Những Cuốn sách này không chỉ giúp bạn học cách dịch những thông điệp không lời mà còn tìm ra những công cụ hữu ích để chuyển những tín hiệu yên lặng đó thành lợi thế trên bàn đàm phán.Quyển sách này cũng sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm soát biểu cảm và cử chỉ của chính mình. Cách mọi người phản ứng – hoặc không phản ứng – cũng có thể làm nên sự khác biệt trong thương thuyết. Cuốn cẩm nang này cũng sẽ hỗ trợ bạn tăng cường kiến thức về khả năng biểu đạt cảm xúc, những điểm nóng về cảm xúc trong đàm phán công việc cũng như nâng cao khả năng hiểu trên bàn đàm phán

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nghệ thuật bán hàng đỉnh cao của những người bán hàng tài ba

Người làm kinh doanh có nên tin vào trực giác hay không?