Làm Thế Nào Để Cân Bằng Giữa Cuộc Sống và Công Việc


Theo nghiên cứu gần đây của HubSpot, hầu như nhà lãnh đạo trẻ tuổi từng nói rằng cần phải cải thiện sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Tuy nhiên, đó không phải là việc đơn giản và họ nhận thấy chính họ đã mắc phải sai lầm thật sự

Thực tế chứng minh, quá khó để có thể cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân. Nếu mà làm đúng bạn có thể vui vẻ, thoải mái và không hề cảm thấy áp lực vì thời gian dành cho công việc và bản thân, sở thích đều hoàn hảo.

Nếu làm sai, bạn khó có thể theo đuổi sự nghiệp thành công. Mọi người đều đồng ý rằng thay vì quá quan tâm đến việc cân bằng công việc và cuộc sống, bạn nên tập trung vào 3 yếu tố cơ bản sẽ giúp bạn tìm đến con đường thành công nhanh hơn.
1. Có quan điểm cá nhân


Cuộc sống cần phải có những sự lựa chọn. Bạn có thể lựa chọn cố gắng vì công việc dù phải làm thêm giờ hoặc đi ra khỏi văn phòng về nhà đúng giờ với gia đình, để thời gian cho những đam mê khác. Có quan điểm và chính kiến riêng sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định đúng đắn cho cá nhân và công việc.


Hãy đưa ra sự lựa chọn phù hợp và chịu trách nhiệm về quyết định của mình. Thay vì đổ lỗi cho những yếu tố bên ngoài thì nên thành thật với cảm xúc của bản thân. Chọn lựa điều khiến bạn cảm thấy vui vẻ, thoải mái và có ích cho tương lai. Và để làm được điều đó bạn nên nên đọc cuốn sách Kỹ năng để cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Cuốn cẩm nang sẽ giúp bạn định hướng được cái nào là cần thiết và hỗ trợ bạn đưa ra các quyết định đúng đắn.


2. Làm việc cần có mục đích


Quá rõ ràng, làm bất cứ công việc gì dù nhỏ hay lớn đều cần phải có mục đích thì mới có thể hoàn thành. Tin tưởng vào mục đích của bản thân sẽ giúp bạn tìm thấy đam mê trong công việc. Qua đó, cũng sẽ cảm thấy có động lực và tích cực hơn. Nếu phải mất nhiều thời gian hơn để đạt được ước muốn thì cũng sẽ không bị nản lòng và từ bỏ giữa chừng.
Để không bị nản lòng không có niềm tin vào cuộc sống bạn nên tham khảo cuốn sách 10 phút tĩnh tâm – 71 thói quen cân bằng cuộc sống hiện đại để thanh lọc tâm hồn tĩnh tâm trước những quyết định giúp bạn lựa chọn đúng đắn hơn


3. Học cách chấp nhận


không một ai có thể hài hòa một cách xuất sắc các mối quan hệ của mình được chính vì vậy bạn cần phải thành thật với các mối quan hệ, ưu tiên mối quan hệ nào trước: ông chủ hay đồng nghiệp, bạn bè hay gia đình? Tất nhiên, mỗi khoảng thời gian sẽ có những sự lựa chọn và ưu tiên khác nhau nhưng đừng quên mục đích thắt chặt các mối quan hệ cần thiết cho cuộc sống và công việc.
Để ưu tiên được một mối quan hệ nào đó đòi hỏi bạn phải đưa ra quyết định đúng và để làm được điều đó bạn phải hy sinh một mối quan hệ khác cho nên bạn phải học cách chấp nhận. Để tâm bình yên và có những lựa chọn đúng đắn bạn nên đọc ngay cuốn sách Chấp nhận cuộc đời. Bởi cuốn sách Chấp Nhận Cuộc Đời – Tìm Hiểu Ý Nghĩa Cuộc Sống Của Bạn ” là quyển sách về triết lý, về cách sống và nhìn nhận vấn đề, cách đối chiếu những quan niệm trên từng tình huống, hoàn cảnh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nghệ thuật bán hàng đỉnh cao của những người bán hàng tài ba

Người làm kinh doanh có nên tin vào trực giác hay không?

Ngôn ngữ cơ thể giúp bạn thành công trong mọi cuộc đàm phán