Phương pháp dạy con bằng đòn roi có giúp cha mẹ nuôi dạy trẻ tốt


Người xưa có câu nói rằng: “Thương cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi”. Rât nhiều bậc cha mẹ đã hiểu là: thương con là phải đánh, đánh càng nhiều là càng thương con. Bởi vậy mà tới nay vẫn có nhiều phụ huynh ủng hộ cách dạy con này và gửi lòng thương con vào từng đòn roi quất xuống.
Với việc trẻ bị đánh và dấy lên nỗi sợ, vô hình chung bố mẹ đã tăng thêm khoảng cách với trẻ, trẻ ghét chia sẻ những thứ mình muốn làm với phụ huynh vì sợ bố mẹ quát mắng và thậm chí là đánh trẻ.


Việc này trẻ nảy sinh tâm lý chống đối lại người thân của mình thì thực sự là một hậu quả nghiêm trọng. Trẻ sẽ sử dụng lại chính cách dạy con bằng đòn roi mà bố mẹ đang áp dụng với chúng. Trẻ bị bạo hành có suy nghĩ ưa bạo lực khi bắt đầu bước vào giai đoạn trưởng thành.

Trẻ con luôn hiếu động và thường thích khám phá thế giới này, khi tìm hiểu một sự việc chúng luôn muốn được nghe những lý giải hay thay vì việc áp đặt khuôn phép của cha mẹ vào con. Khi con không thực hiện theo khuôn phép thì bố mẹ lập tức dùng đòn roi để dạy con. Đó là những sai lầm.

Bạn muốn trở thành những ông bố bà mẹ tốt, trước tiên bạn phải hiểu con mình. Nhưng rất khó vì trẻ là cả một thế giới bí mật: dưới một tuổi,con trẻ chưa biết nói, chỉ biểu lộ cảm xúc, ý muốn bằng nụ cười tiếng khóc, ta khó đoán được; hồi hai hay ba tuổi trẻ bắt đầu nói sõi, tuy vậy ngôn ngữ vẫn có những nghĩa khác ngôn ngữ của chúng ta nên nhiều khi cha mẹ không phân biệt được, lại thêm phản ứng của trẻ mỗi đứa một khác, mỗi độ tuổi một khác, đúng như nhiều cha mẹ thường nói: “không biết đâu mà mò”.
Vậy làm thế nào bạn có thể vén bức màn bí mật của trẻ để hiểu trẻ hơn? Cuốn “Thế giới bí mật của trẻ em” sẽ hé lộ những bí mật trong con người của trẻ, giúp bạn trở thành những ông bố bà mẹ thông thái.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nghệ thuật bán hàng đỉnh cao của những người bán hàng tài ba

Người làm kinh doanh có nên tin vào trực giác hay không?

Ngôn ngữ cơ thể giúp bạn thành công trong mọi cuộc đàm phán