Chấp nhận cuộc đời để cuộc sống an nhiên

Cuộc sống có những thứ thuộc về bạn, có thứ lại vượt khỏi tầm tay, vì vậy đừng quá cố chấp theo đuổi điều gì những điều vô nghĩa. Hết thảy mọi thứ đều dựa vào vào cái tâm này, hãy thuận theo lẽ phải, học cách chấp nhận để cuộc đời không vướng bận.
Từ bỏ chấp nhất không phải là buông bỏ hết mọi thứ trong cuộc sống, Như ngủ cũng không ngủ, cơm cũng không ăn.Cái này không được gọi là Buông bỏ, mà nó là một loại chấp nhất khác.
Có những người còn xem rằng buông bỏ là việc gì cũng không làm, để kệ cuộc sống trôi qua…Cái này cũng không phải là buông b mà là một kiểu vô trách nhiệm.

Làm sao để buông bỏ những thứ không phải của mình


Quyển sách ” Chấp Nhận Cuộc Đời ” là Cuốn sách về triết lý, về cách sống và nhìn nhận vấn đề, cách so sánh những quan niệm trên từng tình huống, hoàn cảnh.
Nhà biên soạn, là một người phụ nữ thông minh, độc lập từ những ngày còn trẻ nhưng trải qua vô vàn thử thách và cực khổ, một lần bị Đức Quốc xã bắt giam, suýt xử tử, từng trải qua 2 đời chồng, 9 lần phải rời bỏ căn nhà của mình, nên chịu nhiều cuộc khủng hoảng về tinh thần, Tác giả đã có nhiều suy tư về cuộc sống mà tìm ra được một lý thuyết không bi mà cũng không lạc một cách dễ dãi, nhưng can đảm, nhân từ và thông minh.
Trong Cuốn sách ” Chấp Nhận Cuộc Đời “, Luise Rinser ghi lại những suy nghĩ của mình, từ những vấn đề lớn lao như ý nghĩa đời sống, sự tự do, sự an toàn của con người, thân phận con người, …, đến những vấn đề lặt vặt, nhưng không phải là không quan trọng, như thế nào là nói dối, can đảm và lễ độ, phải cư xử với thanh niên ra sao, báo ân, báo oán ra sao, viết thư từ ra sao nữa… việc nào bà cũng đem ra đặt lại, dùng những kinh nghiệm bản thân cùng kinh nghiệm thận nhân, “người xưa và người nay”, để xét lại, và có những ý mới ta không sao bỏ qua được, dù muốn hay không thì cũng phải “làm quen” với nó.
Sau khi đọc xong Sách, bạn sẽ trở thành người sống vị tha và bao dung hơn, mọi người sẽ hiểu rằng, không có gì là tuyệt đối, đúng trong trường hợp này sẽ sai trong trường hợp khác. Qua đó chấp nhận và thấu hiểu với những lỗi lầm của người khác.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nghệ thuật bán hàng đỉnh cao của những người bán hàng tài ba

Người làm kinh doanh có nên tin vào trực giác hay không?

Ngôn ngữ cơ thể giúp bạn thành công trong mọi cuộc đàm phán