Bán hàng bằng trái tim bí quyết bán hàng của những người bán hàng xuất sắc

Người bán hàng tốt là người bán hàng bằng trái tim đó cũng là nội dung thiết yếu mà tác giả Shari Levitin của cuốn sách Bán hàng bằng trái tim muốn đem đến đến bạn.

Bán hàng bằng trái tim - nghệ thuật bán hàng đỉnh cao

Chúng ta luôn chỉ hỏi “Làm sao để có thể tăng doanh số” thế nhưng chúng ta quên mất một điều rằng nếu chỉ sử dụng kỹ năng để bán hàng và một mực chạy theo lợi nhuận mà bỏ qua khách hàng bạn sẽ hoàn toàn thua cuộc. Vậy nên khi bán hàng người bán hàng phải luôn cân bằng giữa người bán và trái tim. Vậy đặt cả trái tim vào việc bán hàng có ý nghĩa gì? Người bán hàng bằng cả trái tim sẽ có lợi thế gì?
Theo như tác giả của sách nói nếu bạn bán hàng bằng lý trí bạn chỉ mới tiếp cận được 50% mục tiêu của mình nhưng nếu mà biết cách kết hợp giữa lý trí và trái tim hay có thể hiểu là sống một cách đạo đức và nguyên tắc thì chúc mừng bạn, bạn đã chạm đến nơi sâu thẳm nhất đến khách hàng cũng chính là trái tim của họ. Việc bán hàng bằng cả trái tim ở đây thể hiện ở chỗ người bán hàng sẽ phải dành thời gian tìm hiểu đến nhu cầu của khách hàng, họ thực sự cần gì và sản phẩm của mình đáp ứng được phần nhu cầu nào của người tiêu dùng ngoài ra người bán hàng còn phải quan tâm đến việc cải thiện đời sống và công việc của khách hàng. Từ đó sử dụng sự hiểu biết đó để tạo nên một mối liên kết đích thực chứ không phải cố gắng sử dụng mưu mẹo để bán hàng.
Việc này bắt buộc người bán hàng phải thực sự quan tâm để lắng nghe câu chuyện của khách hàng chứ không phải là ép buộc khách hàng mua theo cách của bạn thông qua cuộc gặp mặt. Điều này cũng có lý giải là lắng nghe cảm xúc đằng sau những lời nói và chú tâm tới những gì mà bạn nghe thấy.

Những bí quyết vàng giúp bạn trở thành người bán hàng xuất sắc


Shep Hyken một trong những tác giả, diễn giả nổi tiếng thế giới đã nói về cuốn sách này như sau: “Nếu bạn thực hiện chỉ một trong “những nguyên tắc vàng” của Levitan thì bạn sẽ có thành công ngay lập tức. Vậy tại sao chúng ta lại không đưa 10 sự thật này vào thực tiễn… và xem kết quả nhé! Một thành tựu dành cho bất cứ ai quan tâm đến bán hàng, dịch vụ và sống một cuộc sống đích thực.”
Trong cuốn sách bán hàng bằng trái tim, Levitin đã kể ra 10 nguyên tắc vàng mà bất cứ người bán hàng nào muốn thành công đều phải biết. 10 Nguyên tắc đó bao gồm:
1.Bất cứ thứ gì mà được nói thì cũng được hỏi
2. Cam kết tình cảm đi trước cam kết kinh tế
3. Loại bỏ sự phản kháng cần kiên trì
4. Tìm Kiếm Sai Lầm Không Bao Giờ Là Điều Đúng Đắn
5.Thành công bắt đầu với phương trình tăng trưởng
6.Cảm xúc dẫn tới quyết định
7.tự do nằm trong khuôn khổ
8.Trong bán hàng không có không bao giờ có nghĩa là không
9.niềm tin bắt đầu với sự đồng cảm
10.niềm tin bắt đầu với sự đồng cảm

10 chuẩn mực trong cuốn sách đều là 10 bài học quý giá đã được tác giả đúc kết thông qua kinh nghiệm của bản thân và những người bán hàng giỏi trên thế giới

Cảm nhận của độc giả về cuốn sách bán hàng bằng trái tim

Bán hàng bằng trái tim là sách rất hot hiện nay không chỉ các độc giả bình thường mà ngay cả những người doanh nhân những diễn giả, CEO cũng sở hữu cuốn sách này và để lại rất nhiều lời khen ngợi trong đó có:

Anh Minh Đức chủ shop thời trang tại Hà Nội chia sẻ “ Bán hàng bằng trái tim là cuốn sách rất đáng để sở hữu nó thật sự nổi bật. Phương pháp tiếp cận của Shari thì mới mẻ, hài hước và thực tiễn. Nó chứa đựng nhiều ý tưởng hữu ích và sẽ nhanh chóng trở thành một phương pháp mới về bán hàng”
Bán hàng bằng trái tim - cuốn sách về nghệ thuật bán hàng đỉnh cao dành cho ai đam mê bán hàng và muốn trở thành người bán hàng xuất sắc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nghệ thuật bán hàng đỉnh cao của những người bán hàng tài ba

Người làm kinh doanh có nên tin vào trực giác hay không?

Ngôn ngữ cơ thể giúp bạn thành công trong mọi cuộc đàm phán