Đàn ông sao hỏa đàn bà sao kim:Bí quyết giúp bạn có cuộc sống hôn nhân viên mãn

Tỷ lệ ly hôn giữa các cặp đôi ngày nay đang có xu hướng gia tăng. Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến các cặp vợ chồng muốn chấm dứt quan hệ tình cảm.

Vợ chồng không tôn trọng nhau

Chìa khóa cho một mối quan hệ bền chặt nói chung và cho mối quan hệ vợ chồng nói riêng là sự tôn trọng. Những lời lẽ mang tính xúc phạm, danh dự và thái độ coi thường đối phương là một trong những nguyên nhân đẩy cuộc hôn nhân rơi vào bế tắc.Hôn nhân sẽ không thể tiếp tục duy trì nếu cặp đôi liên tục bị tấn công bởi sự chê bai, hạ thấp và từ chối. Sẽ rất khó để bạn có thể chung sống cùng với một ai đó luôn coi thường và thiếu tôn trọng mình. Lòng tự tôn của mọi người là rất cao và ly hôn khi không được tôn trọng không phải là những trường hợp hiếm khi xảy ra.

Mâu thuẫn và xung đột kéo dài

Sự thấu hiểu và bao dung là yếu tố hàng đầu tạo nên một cuộc hôn nhân bền vững. Mỗi người trong chúng ta đều có những khuyết điểm riêng và không phải các cặp vợ chồng nào cũng hợp nhau về mọi chuyện. Vì vậy, để duy trì cuộc hôn nhân hạnh phúc thì các bên cần phải học cách thừa nhận những điểm khác biệt của đối phương.
Tuy nhiên, có nhiều cặp vợ chồng không thể nhường nhịn và giải quyết triệt để các mâu thuẫn. Họ có những quan điểm trái ngược nhau về cuộc sống, về cách ứng xử, các mối quan hệ…Vì không ai chịu nhượng bộ ai nên khi phải quyết định một vấn đề nào đó, các cặp đôi sẽ không ngừng cãi vã để khẳng định mình đúng.
Cuộc sống hôn nhân phát sinh vô vàn vấn đề cần sự bàn bạc và thống nhất giữa hai bên để tìm ra bí quyết giải quyết. Nếu có quá nhiều mâu thuẫn, cuộc sống hôn nhân của bạn sẽ không khác gì cuộc chiến tranh “khói lửa ngợp trời” kéo dài từ ngày này qua ngày khác. Tất cả chúng ta ai đúng và kiên quyết làm theo ý mình. Ly hôn sẽ là điều khó mà tránh khỏi trong trường hợp này.
Theo các nhà tam lý, hạnh phúc không tự dưng mà có mà nó là cả công trình vợ chồng cùng xây đắp, gìn giữ. Khi đã có sự hiểu biết về vai trò, bổn phận, trách nhiệm của mình thì các cặp vợ chồng mới biết cách làm thế nào để nuôi dưỡng được tình yêu, sống với nhau có nghĩa tình. Hạnh phúc từ đó mới được đơm bông. Thực ra mà nói có những cặp vợ sống yêu nhau đậm sâu và đểu thấu hiểu được một bí mậtlà bạn cần kiến thức về hôn nhân và gia đình.
Để có những kinh nghiệm đó không ai ngoài chính bạn tự tìm hiểu cả, vì thế bạn phải tự tìm hiểu qua các sách viết về cuộc sống hôn nhân. Và hiện nay cuốn sách đàn ông sao hỏa đàn bà sao kim đang được rất nhiều cặp vợ chồng tin tưởng.quyển sách sẽ giúp bạn nhận ra những sai lầm trong hôn nhân, những suy nghĩ và cả những hành động không đáng có để từ đó giúp bạn thấu hiểu nửa kia của mình gây dựng một cuộc sống gia đình hạnh phúc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nghệ thuật bán hàng đỉnh cao của những người bán hàng tài ba

Người làm kinh doanh có nên tin vào trực giác hay không?

Ngôn ngữ cơ thể giúp bạn thành công trong mọi cuộc đàm phán